ReadyPlanet.com
dot
bulletสินค้าของเรา
bulletวิธีการชำระเงิน
bulletสินค้าที่เกี่ยวข้อง
bulletNEW PRODUCT 2023
dot
คลังความรู้
dot
bulletการทำงานเครื่องลดความชื้น
bulletการใช้สารดูดความชื้น
bulletปัญหาความชื้นกับโรงงาน
bulletทำไมต้องใช้เครื่องลดความชื้น
bulletความชื้นในห้องเก็บเมล็ดกาแฟ
bulletความชื้นในห้องผู้ป่วยติดเตียง
bulletสาเหตุความชื้นในคอนโด




ความชื้นในห้องผู้ป่วยติดเตียง

 

 ประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อนใกล้เส้นศูนย์สูตรจึงมีอากาศร้อนชื้นปกคลุมเกือบตลอดปี มีความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ยตลอดปีอยู่ที่ 72-74%RH และจะลดลงเหลือ 62-%RH ในช่วงฤดูร้อน โดยปกติความชื้นสัมพัทธ์สูงจะทำให้สิ่งมีชีวิตที่เป็นตัวนำเชื้อโรคเติบโตได้ดี ในขณะที่อุณหภูมิสูง และความชื้นค่อนข้างสูง ตัวนำเชื้อโรค Arthropod จะมีชีวิตอยู่ได้ยาวนาน แม้ว่าจะมีความไวต่อเชื้อรา และบักเตรีที่สูงขึ้นด้วยก็ตาม หากความชื้นต่ำ ตัวนำเชื้อโรคบางชนิด ต้องการอาหารบ่อยมากขึ้น เพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำ นั่นคือ ในบริเวณที่อุณหภูมิสูง ความชื้นต่ำ

ความชื้นในห้องนอน

โดยทั่วไปสภาพอากาศที่ทำให้มนุษย์รู้สึกสบายตัว ค่าความชื้นสัมพัทธ์จะอยู่ที่ 40-60%RH หากว่าค่าความชื้นสัมพัทธ์มากกว่า 60%RH จะทำให้หลับไม่สบายตัวเนื่องจากรู้สึกเหนียวตัว อึดอัด หายใจไม่สะดวก หากค่าความชื้นสัมพัทธ์น้อยกว่า 40%RH จะทำให้ผิวกายแห้งแตก เจ็บคอ ริมผีปากแตก รวมไปถึงอาจเกิดไฟฟ้าสถิตได้

ความชื้นในห้องนอนผู้ป่วยติดเตียง

จากที่กล่าวถึงหัวข้อก่อนหน้านี้ ห้องนอนของผู้ป่วยติดเตียง ควรมีสภาพอากาศในห้องนอนที่สามารถหายใจได้สะดวก ไม่รู้สึกอึดอัด ไม่ทำให้เจ็บคอ ไม่ทำให้ผิวแตกแห้งจนทำให้ร่างกายเกิดการระคายเคือง ดังนั้นค่าความชื้นสัมพัทธ์ในห้องนอนของผู้ป่วยติดเตียงไม่ควรเกิน 60%RH เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราซึ่งเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ เนื่องจากเชื้อเหล่านี้เจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศชื้น อาจทำให้ผู้ป่วยติดเตียงมีโรคอื่นแทรกซ้อน

การเลือกใช้เครื่องควบคุมความชื้นที่เหมาะสม

MD จึงขอเสนอเครื่องควบคุมความชื้นสำหรับห้องนอนที่มามาพร้อมกับระบบฟอกอากาศที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย ทำให้อากาศภายในห้องสะอาด ปลอดโปร่ง หายใจแล้วรู้สึกสดชื่น ลดปัญหากลิ่นอับ ช่วยให้นอนหลับสนิท ลดปัญหาความชื้นสะสม ทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นและสุขภาพจิตดี นอกจากนี้ยังลดการเกิดเชื้อโรค เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดโรคต่าง ๆ







ติดต่อเรา   ช่องทางอื่นๆ
บริษัท เอ็ม ดี ชิสเต็ม คอนโทรล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (สำนักงานใหญ่)
59/199 ม.7 ซ.บงกช 9 ถ.เลียบคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-901-6928 , 02-901-6998 , 086-787-9228 , 061-441-6296