ReadyPlanet.com
dot
bulletสินค้าของเรา
bulletวิธีการชำระเงิน
bulletสินค้าที่เกี่ยวข้อง
bulletNEW PRODUCT 2023
dot
คลังความรู้
dot
bulletการทำงานเครื่องลดความชื้น
bulletการใช้สารดูดความชื้น
bulletปัญหาความชื้นกับโรงงาน
bulletทำไมต้องใช้เครื่องลดความชื้น
bulletความชื้นในห้องเก็บเมล็ดกาแฟ
bulletความชื้นในห้องผู้ป่วยติดเตียง
bulletสาเหตุความชื้นในคอนโด




ทำไมต้องใช้เครื่องลดความชื้น

 

ความชื้นที่มากเกินไปในอากาศไม่เพียงแต่ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองแต่ยังสงผลต่อสุขภาพเช่นกัน แต่โชคดีที่เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีทำให้ชีวิตของเราง่ายเช่นกัน เราไม่ได้อยู่ในยุคที่ใช้หินใช้เกลือในการแลกเปลี่ยนเพื่อแก้ปัญหาแต่ตอนนี้เรามีเครื่องลดความชื้น หากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องความชื้นและคุณไม่เคยได้ยินและไม่รู้ว่าเครื่องลดความชื้นทำงานอย่างไร เราจะมาบอกถึงการทำงานของเครื่องนี้กัน

จะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องการเครื่องลดความชื้น

1.ก่อนที่เราจะอธิบายการทำงานของเครื่องลดความชื้น มีสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่คุณต้องเข้าใจก่อนหากบ้านของคุณมีปัญหาเหล่านี้ เราบอกได้เลยว่าบ้านของคุณมีความชื้นที่สูงเกินไปหรือไม่ ?

·        2.สังเกตว่ากระจกหน้าต่างมีไอน้ำเกาะอยู่หรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าห้องมีความชื้นมากเกินไป

·        3.คราบน้ำบนผนังและเผดาน

·        4. กลิ่นอับหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์

·        5. คราบเชื้อรา

·        6. เหนียวเนื้อเหนียวตัว

·        7. อุปกรณ์เฟอนิเจอร์ไม้ภายในบ้านของคุณผองตัว เนื่องจากความชื้นในเนื้อไม้ที่มีมากจนเกินไป

·        8. เป็นภูมิแพ้เจ็บป่วยอยู่บ่อยๆ

·        9. หายใจไม่ค่อยสะดวก

ทำไมคุณต้องมีเครื่องลดความชื้นไว้ทุกบ้าน

ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถทนกับความชื้นที่มากเกินไปได้ แต่สิ่งสำคัญคุณจะต้องหาวิธีที่จะทำให้แน่ใจว่าระดับความชื้นนั้นอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะสถาพแวดแวดล้อมที่ชื้นเกินไปส่งผลให้ แบคทีเรีย เชื้อโรค เชื้อรา และไรฝุ่นเจริญเติบโตได้ดี หากไม่มีการแก้ไขในจุดนี้ก็จะส่งผลต่อสุขภาพของเราแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นเชื้อรา ไม่เพียงที่มันจะส่งผลต่ออุปกรณ์หรือบ้านของคุณเท่านั้น มันยังส่งผลต่อมันยังส่งผลต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย

เครื่องลดความชื้นมีประสิทธิภาพในการขจัดความชื้นในบ้านของคุณอย่างไร

เมื่อความชื้นในบ้านของคุณสูงกว่า 60% มักจะทำให้อากาศชื้นและรู้สึกอึดอัด ทำให้เกิดเชื้อราไรฝุ่นน้ำค้างและแบคทีเรีย เครื่องลดความชื้นจะทำหน้าที่โดยการดูดความชื้นจากอากาศและลดระดับความชื้นให้เหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ คุณจะสามารถบอกลาปัญหากลิ่นอับโรคภูมิแพ้และปัญหาอื่นๆ ที่เกิดจากความชื้น นอกจากการลดความชื้นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเครื่องลดความชื้นยังช่วยสร้างบรรยากาศที่รู้สึกสบายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้และโรคทางเดินหายใจ

เครื่องลดความชื้นทำงานอย่างไร

 

หลักการในการลดความชื้นด้วยเครื่องลดความชื้นมีอยู่ 2วิธี คือ การใช้สารทำความเย็น (Compresser) และการใช้สารดูดความชื้นซิลิกาเจล โดยวิธีแรกส่วนใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับแอร์หรือตู้เย็น โดยที่จะให้อากาศผ่านคอยล์เย็นให้น้ำเกาะแล้ววิ่งผ่านคอยล์ร้อนเพื่อปล่อยอากาศแห้งออกสู้ห้อง วิธีที่สองเป็นการใช้สารดูดความชื้นในรูปแบบของวงล้อซิลิกาเจล ดูดความชื้นผ่านวงล้อที่มีรูพลุน ดูดซับน้ำแล้วปล่อยระบายอากาศอยู่ภายนอก

วิธีการเลือกเครื่องลดความชื้นที่เหมาะสม

 

ด้วยความที่เครื่องลดความชื้นยังไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากนัก อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคุณที่จะเลือกซื้อเพราะมีหลากหลายแบรน์ในตลาด โชคดีของคุณแล้วที่ไม่ต้องเลือกซื้อแบบสุ่มๆไปโดยไม่มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ ปัจจัยบางประการที่คุณควรพิจารณาเลือก เพื่อประบอกการตัดสินใจเพื่อให้คุณได้เลือกซื้อเครื่องที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานของคุณ

·        พิจารณาขนาด เลือกเครื่องลดความชื้นให้เหมาะกับขนาดห้อง และการใช้งานเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจะสามารถทำงานได้เติมประสิทธิภาพ

·        ประสิทธิภาพในการลดความชื้น

·        พิจารณาคุณสมบัติพิเศษ เช่นระบบละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ, การตั้งเวลาปิดเปิดเครื่อง, หรือระบบท่อระบายน้ำต่อเนื่อง, ฟิลเตอร์กรองฝุ่น, ขนาดของถังรองน้ำ

·        บริการหลังการขาย การเข้าตรวจเช็คการทำงานของเครื่อง, ประกัน, ซ่อมแซม หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆที่อาจจะตามมา

ประโยชน์ของการใช้เครื่องลดความชื้น

นอกจากจะยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อราและแบคทีเรียแล้ว ยังช่วยลดผลกระทบต่างๆจากความชื้นได้อีกเช่น

·        ช่วยลดกลิ่นเหม็นอับทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

·        ป้องกันการบวมและผุกร่อนของโครงสร้างบ้านอาคารที่เป็นไม้ และความชื้นในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์อื่นๆ

ถ้าถามว่าเป็นลดความชื้นมีประโยชน์ในการลดความชื้นในบ้านของคุณหรือไม่ ? คำตอบคือใช้ เครื่องลดความชื้นจะช่วยสร้างพื้นที่ที่ทำให้รู้สึกสดชื้นส่งผลให้สุขภาพของเราดีและเป็นการถนอมบ้านและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราอีกด้วย


Credit : Preeti Shah







ติดต่อเรา   ช่องทางอื่นๆ
บริษัท เอ็ม ดี ชิสเต็ม คอนโทรล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (สำนักงานใหญ่)
59/199 ม.7 ซ.บงกช 9 ถ.เลียบคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-901-6928 , 02-901-6998 , 086-787-9228 , 061-441-6296