ReadyPlanet.com
dot
bulletสินค้าของเรา
bulletวิธีการชำระเงิน
bulletสินค้าที่เกี่ยวข้อง
bulletNEW PRODUCT 2023
dot
คลังความรู้
dot
bulletการทำงานเครื่องลดความชื้น
bulletการใช้สารดูดความชื้น
bulletปัญหาความชื้นกับโรงงาน
bulletทำไมต้องใช้เครื่องลดความชื้น
bulletความชื้นในห้องเก็บเมล็ดกาแฟ
bulletความชื้นในห้องผู้ป่วยติดเตียง
bulletสาเหตุความชื้นในคอนโด




ปัญหาความชื้นกับโรงงาน

คุณทำงานเกี่ยวกับสยางานด้านการผลิตหรือป่าว ?

ถ้าใช้คุณควรให้ความสำคัญกับระดับความชื้นเนื่องจากการปล่อยให้ความชื้นอยู่ในระดับที่สูงหรือต่ำเกินไปในระดับมาตรฐานปกติ จะส่งผลทำให้สินค้าและเครื่องจักรของคุณเกิดความเสียหายได้ และยังส่งผลกับพนักงานอีกด้วย

ในโรงงานการผลิตในแต่ละที่นั้นเครื่องจักร,สายพาน หรืออุปกรณ์ในการทำงานส่วนอื่นๆนั้นส่วนใหญ่ทำมาจากเหล็ก,ยางและพลาสติก เมื่ออุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในสถาพแวดล้อมที่ชื้นในช่วงเวลาที่ยาวนาน เมื่อออกซิเจน,ความชื้นในอากาศสัมผัสกับเหล็กจะก่อปฏิกิริยาทางเคมีทำให้เหล็กเกิดสนิม เกิดการเสื่อมสถาพของเครื่องจักรเกิดความเสียหาย และทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการซ่อมแซมหรือซื้อเปลี่ยนที่จะทำให้การผลิตล่าช้าหรือส่งผลกระทบถึงการเงินของธุรกิจของคุณ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมนายจ้างและพนักงานถึงจำเป็นต้องหมั่นตรวจสอบความชื้นโดยรอบอยู่เสมอ

ความชื้นสัมพัทธ์มากเกินไปอาจทำให้ผลิตภัณฑ์เกิดความเสียหายได้ ขึ้นอยู่กับว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีความอ่อนไหวกับความชื้นเพียงใด ความชื้นจะช่วยกระตุ้นให้เกิดเชื้อโรคและเชื้อราได้ดี

และหากระดับความชื้นต่ำก็ส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ของคุณเช่นกัน เมื่อความชื้นในอากาศมีน้อย อากาศจะดึงความชื้นที่อยู่รอบๆของมันกลับมาทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณบางประเภทแตกร้าวได้

แต่ถ้าหากเรารักษาความชื้นให้อยู่ในระดับกลางถึงปานกลางก็จะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ผลิตภัณฑ์ เครื่องจักรและ คุณภาพของผู้ปฏิบัติงานอีกด้วย

 

Credit

www.freepik.com

http://www.smartfog.com/humidity-in-the-production-factories.html







ติดต่อเรา   ช่องทางอื่นๆ
บริษัท เอ็ม ดี ชิสเต็ม คอนโทรล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (สำนักงานใหญ่)
59/199 ม.7 ซ.บงกช 9 ถ.เลียบคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-901-6928 , 02-901-6998 , 086-787-9228 , 061-441-6296